Trường THCS PHỔ THUẬN
Trường THCS PHỔ THUẬN
Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0553972159 - Email: c2phothuan.quangngai@moet.edu.vn
23:49 EDT Thứ tư, 18/07/2018
RSS

Liên kết website

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 241699

Trang nhất » Giới thiệu

TAP THE CBGV 2017-2018 Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2017-2018 LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016

SƠ LƯỢC TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS PHỔ THUẬN

   PHÒNG GD-ĐT ĐỨC PHỔ        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHỔ THUẬN                        Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
 

Số:…….BC-THCS                                                            Phổ Thuận, ngày 02 tháng 3 năm 2015
 
BÁO CÁO
Sơ lược về quá trình phát triển, thành tích đạt được, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trường THCS Phổ Thuận


 
 
 

A./ Sơ lược đặc điểm tình hình đơn vị:
                I. Đặc điểm tình hình:
  - Tên đơn vị:  Trường THCS Phổ Thuận   
-         Quá trình thành lập và phát triển:
Trường Trung học cơ sở Phổ Thuận, được thành lập từ tháng 9 năm 1976 trên cơ sở là trường Cấp II số 5 Đức Phổ (Nay thuộc điểm trường thôn Mỹ Thuận của trường TH số 2 Phổ Thuận). Cơ sở gồm 5 phòng, 8 lớp học (3 lớp 6; 2 lớp 8; 2 lớp 7 và 1 lớp 9) gồm có 12 thầy cô giáo do thầy Nguyễn Thế Thức làm Hiệu trưởng học sinh đến học gồm 3 xã: Phổ Thuận, Văn và Phong.
Tháng 9/1977 trường sát nhập cấp 1 và 2 với tên trường Phổ thông cấp 1,2 Phổ Thuận. Cơ sở đóng tại Thôn Thiệp Sơn, gồm 06 phòng cấp 4, 05 phòng tranh tre; 03 phòng tranh tre làm nhà tập thể cho giáo viên và các điểm trường thôn. Có 46 giáo viên (trong đó có 19 GV cấp 2 và 27 GV cấp 1) do thầy Lưu Hoàng Vinh làm Hiệu trưởng. Tổng số lớp 16 lớp cấp 2 và 28 lớp cấp 1. Trường được xây dựng trường trọng điểm từ năm học 1978-1979 và đạt trường điểm của tỉnh Nghĩa Bình.
Đến năm học 1981-1982 trường được tách thành 2 cấp: Tiểu học và PTCS cấp 2. Lúc này trong xã có 2 trường PTCS cấp 2:
- Trường PTCS cấp 2 số 1 Phổ Thuận: Cơ sở tại thôn Thiệp Sơn; Thầy Nguyễn Tiến Dũng làm Hiệu trưởng 1 năm, sau đó thầy Lê Thanh Tôn làm Hiệu trưởng. Đến năm học 1985-1986 trường được chuyển về thôn Vùng 5 xã Phổ Thuận. Gồm 8 phòng học cấp 4, 03 phòng tranh tre, có 12 lớp và 17 thầy, cô giáo.
- Trường PTCS cấp 2 số 2 Phổ Thuận: Cơ sở tại thôn Kim Giao, thầy Lưu Hoàng Vinh làm Hiệu trưởng, sau đó thầy Huỳnh Trực, thầy Trần Đông làm Hiệu trưởng, cơ sở gồm 06 phòng cấp 4; có 10 lớp và 15 thầy, cô giáo.
Đến năm học 1990-1991 hai trường trong xã nhập lại thành 01 trường màng tên trường THCS Phổ Thuận. Cơ sở đóng tại nơi này. Trường có 19 lớp; 802 học sinh; trường có 02 cơ sở một cơ sở là trường cấp 2 củ ở thôn Kim Giao
Từ năm học 1997-1998  thầy Lê Việt Hùng làm Hiệu trưởng.
Từ năm học 1998-1999 với xu thế phát triển chung của cả nước, của ngành GD, với sự đóng góp của địa phương, của Ngành GD và của các Dự án tài trợ, cơ ngơi nhà trường đã thay đổi khang trang; có tường rào, cổng ngõ; có thư viện đạt Chuẩn 01; có các phòng thực hành bộ môn: Lý, Hóa, Sinh; có lối đi nội bộ, có đủ nhà xe cho GV và học sinh, có nhà vệ sinh cho GV và học sinh; có hội trường khang trang gần 100 chỗ ngồi; có phòng truyền thống nhà trường, phòng truyền thống đội; có khu sinh hoạt TDTT…
Đến năm học 2005-2006 nhà trường chính thức đăng ký xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010.
Đến tháng 8/2008 nhà trường đã chính thức đón nhận bằng công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng.
Đến trận lụt năm 2013 đã làm hư hại một số máy vi tính, máy photo và hơn 200 bộ bàn học sinh.
Đến tháng 01 năm 2014 thầy Hiệu trưởng Lê Việt Hùng về hưu
Đến tháng 7 năm 2014 thầy Đặng Đình Thảo làm Hiệu trưởng đến nay.
- Các Hiệu trưởng:

TT Thời gian Họ và tên Thời gian Họ và tên Chức vụ
1      1976 ’ 1977 Nguyễn Thế Thức     Hiệu trưởng
2      1978 ’ 1980 Đoàn Văn Bính     Hiệu trưởng
3      1981’ 1983 Nguyễn Tiến Dũng 1981 ’ 1982 Lưu Hoàng Vinh Hiệu trưởng
4      1983 ’ 1990 Lê Thanh Tôn 1983 ’ 1984 Huỳnh Trực Hiệu trưởng
5          1985 ’ 1986 Trần Đông Hiệu trưởng
6          1987 ’ 1990 Lê Việt Hùng Hiệu trưởng
7      1991 ’ 1- 2014 Lê Việt Hùng     Hiệu trưởng
8      1-2014 ’ 7-2014 Nguyễn Văn Hậu     Xử lý quyền HT
9      7-2014 ’ nay Đặng Đình Thảo     Hiệu trưởng
Tóm tắt cơ cấu tổ chức: Trường có chi bộ độc lập với 21 đảng viên. Chi bộ Đảng chỉ đạo toàn diện hoạt động của đơn vị trường học.
                + Đội ngũ CB – GV – NV: 46 đ/c - Nữ:  30 đ/c
                                Trong đó:   BGH : 02
                                                GV  : 42        - ( Hợp đồng: 02 giáo viên )
                                                NV  : 04        - ( Hợp đồng: 02 nhân viên,01 bảo vệ)
-         Chất lượng đội ngũ:
       + CBQL-GV: - Đại học: 15 đ/c -  CĐSP: 29 đ/c  -  Trung cấp: 2
       + Hành chính: ĐH: 1 ( Văn thư), Trung cấp: 2  đ/c   ( kế toán, Y tế ) – Sơ cấp: 01 ( Bảo vệ )
          Số lượng Giáo viên  được  hợp  đồng giảng dạy ngay từ đầu năm,  bố trí giảng dạy đủ ở tất cả các bộ môn của bậc học THCS với định lượng lao động ở mức 19 tiết/tuần. Nhìn chung chất lượng đội ngũ đáp ứng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường đảm bảo phần lớn các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định về đội ngũ  của Bộ Giáo Dục và Đào tạo .
          Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường  như Công đoàn, Chi đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, ban nề nếp  có sự phối hợp đồng bộ, hoạt động tích cực, đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học được giao.
          Trường  được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã Phổ Thuận, của lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo Đức Phổ và đặc biệt là sự quan tâm gần gũi của Ban đại diện Cha Mẹ học sinh trường, kịp thời chia sẽ, động viên Cán bộ, Giáo viên và học sinh trong mọi hoàn cảnh.
·       -  Quy mô học sinh và chất lựơng giáo dục:

Năm học TS học sinh Tỷ lệ HS Giỏi
%
Tỷ lệ HS  Khá
%
Tỷ lệ HS Yếu-kém Rèn luyện sau hè
%
2008-2009 848 14,3 33,5 4,9
2009-2010 728 12 27 4,7
2010-2011 600 16,5 29,8 5,0
2011-2012 554 20.2 31 8,5
2012-2013 527 18,65 28.1 12,5
2013-2014 511 18,3 31,3 11,9
HKI: 2014-2015 525 12,9 27,9 30,6
-         Cơ sở vật chất:
          Trường có khu lớp học riêng với 11 phòng học,  đảm bảo cho 15 lớp học 2 ca (khối lớp 7 và 9 học 2 buổi /ngày)  và dành 2 phòng học để 01 phòng nghe nhìn  và 01 phòng dạy Âm nhạc (hội trường) và 01 phòng học chức năng vi tính, có phòng bộ môn: Hóa học, Sinh học, Vật lý … có thư viện, phòng đọc, khu hiệu bộ, sân chơi, bãi tập, nhà xe, khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh.
           Cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường khang trang, trường đã tổ chức cho Giáo viên và  học sinh lao động dọn dẹp, vệ sinh; sắp xếp đủ  phòng học, đủ bàn ghế, bảng đen, đủ ánh sáng, đảm bảo tốt cho việc dạy và học.
B/ Những thành tích đạt được:
I.Nhà trường:
1. Đạt cơ quan văn hóa: Các năm: 2001, 2003, 2004, 2008, 2009, 2011, 2012, 2013
2. Khen thưởng:
- Từ năm 1978 nhà trường là trường điểm của tỉnh Nghĩa Bình.
- UBND huyện khen: năm học 2001-2002; 2003-2004; 2006-2007: trường tiên tiến xuất sắc
- Bằng khen của UBND tỉnh: năm học 1989-1990; 2002-2003; 2004-2005.
- BHXH tỉnh Quảng Ngãi tặng giấy khen thực hiện tốt BHYT nhiều năm liền.
- Hội chữ thập đỏ tỉnh khen trường năm 2012.
II. Các tổ:
- Tổ xã hội: Bằng khen của UBND tỉnh năm học 1984-1985.
- Tổ tự nhiên: Giấy khen của UBND huyện năm học 2001-2002
- Tổ Ngoại ngữ: Giấy khen của UBND huyện năm 2004-2005; 2013-2014
III.Các đoàn thể:
1.     Chi bộ: Luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.
2.     Chi đoàn: Luôn đi đầu trong công tác tại xã nhà, nhất là phong trào TDTT.
3.     Đội TNTPHCM: 32 năm liền đạt danh hiệu xuất sắc cấp tỉnh
4.     Công đoàn: Nhiều năm được Công đoàn GD tỉnh, LĐLĐ huyện, Công đoàn GD huyện khen.
III. Về cán bộ giáo viên, nhân viên:
1.     Đạt và GV dạy giỏi:
- Cấp huyện: 30/42 đạt tỉ lệ: 71,4%
- Cấp tỉnh: 15/42 đạt tỉ lệ: 35,7%
2.     Chiến sĩ thi đua- Cấp cơ sở: 16/42 đạt tỉ lệ: 38,1%
                          -Cấp tỉnh: 3/42 đạt tỉ lệ: 0,7%
3. Tổng số GV-CNV được kỹ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục: 32/42 đạt tỉ lệ: 76,2%
                Nhà trường thực hiện thông tư 29 và 30 về việc đánh giá chuẩn hiệu trưởng và chuẩn giáo viên trung  học phổ thông của Bộ GD-ĐT và công văn 100/CV-PGD-ĐT của Phòng GD-ĐT Đức Phổ về việc đánh giá xếp loại CBQL, GV trường học.
Đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều đó thể hiện lòng tự trọng của người Thầy, của nghề mà luôn được xã hội tôn vinh, Thầy Cô giáo phải mẫu mực và trong sáng, có lương tâm nghề nghiệp cao, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Thầy với Thầy, giữa Thầy với trò, Nhà giáo với công việc, với nhà trường, ngoài xã hội và cộng đồng dân cư đang sinh sống.
                * Thực hiện  nội quy trường lớp,  tăng  cường nề nếp kỷ cương  trong  mọi hoạt  động  Dạy học – Giáo dục thể hiện đúng đắn tác phong trang phục dưới mái trường cả thầy lẫn trò, tạo nên vẻ đẹp học đường và tôn nghiêm nhà trường.
                *, Thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức và pháp luật, rèn luyện thái dộ hành vi và kỹ năng giao tiếp ứng xữ đúng mực đối với học sinh, thể hiện nếp sống văn hoá trong nhà trường và ra ngoài xã hội. Giáo dục lịch sử truyền thống để khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, ra sức phấn đấu với mục đích ngày nay học tập, ngày mai giúp đời.- 100% CB-GV-NV  có  phẩm chất đạo đức tốt.
Tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp nhằm giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách học sinh. Hàng tuần vào tiết thứ 2 sáng và chiều thứ 7 đều họp GV chủ nhiệm lớp. Xây dựng nội dung và biện pháp chủ nhiệm sâu sát với tình hình đáp ứng yêu cầu thực hiện  nội qui  trường lớp. Thông qua các hoạt động ngoài giờ, ngoại khoá nhằm giáo dục học sinh phát huy truyền thống nhà trường, chăm ngoan học giỏi, kính trọng và biết ơn người lớn tuổi, xa tránh và phòng chống các tệ nạn đang xâm nhập vào học đường như hiện tượng quậy phá, đánh nhau… Giáo dục học sinh thực hiện tốt  5 điều Bác Hồ dạy xứng đáng là con ngoan trò giỏi .
       * Xây dựng hồ sơ sổ sách, kế hoạch hoạt động chuyên môn đi vào chiều sâu, khoa học thể hiện trình độ quản lý điều hành công tác dạy và học và chất lượng đội ngũ giáo viên.
      *  Triển khai chuyên đề Hướng nghiệp của lớp 9 xuyên suốt 2 học kỳ. Thao giảng dự giờ thường xuyên trong năm học, một tháng hai lần tổ chuyên môn trao đổi kinh nghiệm giảng dạy bộ môn, tự giác dự giờ học hỏi những kinh nghiệm hay trong đồng nghiệp. Cải tiến  và  đi sâu vào từng lĩnh  vực chuyên môn  trong sinh hoạt tổ,  bàn bạc tranh luận nghiêm túc những vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học sư phạm  trong công tác dạy và học để tích luỹ kinh nghiệm, trau dồi  nghiệp vụ để ngày càng có nhiều Giáo viên giỏi hơn, nhiều chuyên đề được ứng dụng hơn.
* 100% CB-GV có đầy đủ các loại hồ sơ quy định trong đó loại khá tốt đạt 95% .
* Toàn hội đồng sư phạm luôn đoàn kết, gắn bó, luôn quan tâm; giúp đỡ nhau cùng tiến.
                2. Về học sinh:
Chất lượng học tập tại trường cũng đã có những bước chuyển biến đáng kể, Thầy Cô giáo lên lớp đã có sự đầu tư về chiều sâu hơn, phong trào Dạy và học đã đi vào quỹ đạo chung của ngành, giáo viên lên lớp đều có ĐDDH, những môn chuyên biệt như Hóa học, Tin học, Vật lý, công nghệ, thực hành Sinh học … học sinh đều được học tại các phòng học bộ môn. Đây là thuận lợi của trường và trên cơ sở đó học sinh có sự ham thích học tập hơn. Kết quả cuối năm học cụ thể:

Năm học HSG tỉnh HSG huyện HSG trường Các Hội thi khác Ghi chú
2008-2009 05 47 62 9 giải cấp huyện  
2009-2010 05 41 58 7 giải cấp huyện  
2010-2011 05 46 52 8 giải cấp huyện  
2011-2012 05 52 70 17 giải cấp huyện  
2012- 2013 01 50 35 18 giải cấp huyện 4 giải cấp tỉnh
2013-2014 08 22 lớp 9
28  lớp 6,7,8
35 lớp 9
60 em lớp 6,7,8
2 ve tranh huyen
 
01 ba giai KHKT cấp tinh
2014-2015   24 lớp 9 30 lớp 9
65 em lớp 6,7,8
1 nhì tranh
1 nhất,1 ba cầu lông
1 ba L .Sử
 
 
Nam học Tốt nghiệp Rớt TN
2010-2011 175/94 đạt tỉ lệ: 98,9% 2/0 tỉ lệ: 1,1%
2011-2012 159/63 đạt tỉ lệ: 100% 0
2012-2013 119/53 đạt tỉ lệ: 97,5% 3/2 tỉ lệ: 2,5%
2013- 2014 114/62 đạt tỉ lệ: 100% 0
2014- 2015    
Trường luôn thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung đó là Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong Giáo dục, nói không với vi phạm Đạo đức nhà Giáo và việc ngồi nhằm lớp của học sinh. Thực hiện kế hoạch giáo dục với 37 tuần thực học. Thực hiện 3 công khai, 4 kiểm tra để người học và xã hội đánh giá đó là: Công khai chất lượng giáo dục đào tạo, công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công khai thu, chi tài chính. Kiểm tra việc phân bổ và sử dụng ngân sách giáo dục đào tạo, kiểm tra việc thu và sử dụng học phí trong nhà trường, kiểm tra việc sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của người dân và các tổ chức cho nhà trường, kiểm tra việc thực hiện chương trình kiên cố hoá trường lớp học và xây dựng nhà công vụ cho giáo viên . Luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. (Nhà trường được Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi về thăm và kiểm tra phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và được kết luận xếp loại tốt)
* Thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, từ  năm học 2008-2009 được sự cho phép của UBND xã Phổ Thuận và Phòng GD-ĐT Đức Phổ Trường THCS Phổ Thuận chính thức nhận chăm sóc Nghĩa Trang, hàng tháng trường đã tổ chức lao động XHCN vào tuần thứ hai của tháng, từ đó đến nay trường  đã cử nhiều lớp về dọn dẹp vệ sinh tại NTLS. Đây thực sự là việc làm có ý nghĩa thông qua đó đã góp phần giáo dục nhận thức của học sinh về việc đền ơn đáp nghĩa.
* Phong trào hoạt đông ngoại khóa được thực hiện thường xuyên hàng tháng thu hút được sự quan tâm đầu tư của các tổ chuyên môn và học sinh, với  chủ đề của từng tháng, hoạt động ngoại khóa đã giúp cả Thầy và trò ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta …
      3. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể:
-         Nhà trường có một chi bộ Đảng hoạt động độc lập có 20 đảng viên, liên tục 5 năm liền chi bộ được công nhận là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.
-         Tổ chức Công Đoàn, Chi đoàn thanh niên, trong nhiều năm liền được công nhận là tổ chức vững mạnh.
-         Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhiều nảm liền đạt danh hiệu” Liên đội xuất sắc cấp tỉnh”.Được Trung ường Đoàn THCS Hồ Chí Minh tăng cờ luân lưu và ảnh Bác Hồ.
      4. Xây dựng cơ sở vật chất:
       Cơ sở vật chất nhà trường cũng được bổ sung từ nguồn ngân sách như mua sắm Âm thanh, trang bị thêm máy tính kết nối Internet phục vụ cho hoạt động Dạy học, mua một bô kèn đồng phục vụ cho Đội nghi thức trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua nhiều năm công tác xã hội hóa nhà trường thực hiện khá tốt, đã huy động được các nguồn lực đóng góp cho các hoạt động của nhà trường.
C. Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục:

1. Bồi dưỡng năng lực dạy học

1.1. Bồi dưỡng lập kế hoạch dạy học

1.2. Bồi dưỡng các năng lực: Đảm bảo kiến thức môn học, đảm bảo chương trình môn học, vận dụng các phương pháp dạy học, sử dụng các phương tiện dạy học

- Giao cho tổ chuyên môn tổ chức báo cáo chuyên đề để nâng cao chất lượng, các chuyên đề tập trung giải quyết những vấn đề mới, khó trong chương trình sách giáo khoa; chú trọng tiết dạy luyện tập, ôn tập, thực hành, bài khó dạy; các chuyên đề đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.

1.3. Bồi dưỡng phương pháp kiểm tra, đánh giá học tập của học sinh

2. Bồi dưỡng năng lực giáo dục

2.1. Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục

Ngay từ đầu năm học bồi dưỡng cho GV cốt cán cách xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục và đội ngũ này bồi dưỡng lại cho GV: nêu rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp, tính khả thi, phù hợp đặc điểm học sinh, phù hợp hoàn cảnh và điều kiện thực tế, thể hiện khả năng hợp tác với các lực lượng trong và ngoài nhà trường.

2.2. Giáo dục qua môn học

Qua sinh hoạt tổ chuyên môn yêu cầu GV đưa nội dung giáo dục tư tưởng, tình cảm, thái độ trong giảng dạy môn học và thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục khác trong các hoạt động chính khóa và ngoại khóa.
- Thường xuyên cung cấp cho GV những điều chỉnh, hoặc đổi mới trong nội dung hoặc phương pháp giáo dục và dạy học của từng mặt giáo dục, của từng môn học trong chương trình (Thí dụ: Thực hiện tích hợp, lồng ghép giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục môi trường, giáo dục pháp luật,…)

2.3. Giáo dục qua các hoạt động giáo dục

Tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng.
- Cung cấp tài liệu về ứng xử các tình huống sư phạm cho GV giúp họ tự bồi dưỡng năng lực ứng xử các tình huống trong giảng dạy và giáo dục.

 2.4. Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh

Bồi dưỡng GV đặc biệt là GV chủ nhiệm năng lực tổ chức các hoạt động tập thể, năng lực thuyết phục cảm hóa học sinh, năng lực đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh (chính xác, khách quan, công bằng và có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của học sinh).
- Tổ chức cho GV đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT.
- Tổ chức tập huấn công tác chủ nhiệm.
- Tổ chức báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm.

3. Bồi dưỡng năng lực phát triển nghề nghiệp

3.1. Bồi dưỡng năng lực tự đánh giá, tự học và tự rèn luyện

- Cuối học kỳ, cuối năm học phát và hướng dẫn thực hiện phiếu GV tự đánh giá (phụ lục 1 kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT, ngày 22/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT).
- Bồi dưỡng năng lực tự học, tự rèn để nâng cao tay nghề:

3.2. Bồi dưỡng năng lực chuyên môn thông qua chương trình BDTX của Bộ GD&ĐT

- Tổ chức cho GV học Qui chế BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX ban hành kèm theo thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT, ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT.
- Cung cấp cho GV chương trình BDTX giáo viên THCS ban hành kèm theo thông tư 31/2011/TT-BGDĐT, ngày 8/8/2011 của Bộ GD&ĐT.
 
     4. Tăng cường công tác kiểm tra:
              - Hồ sơ giáo án.
              - Ma trận, đề kiểm tra và việc chấm bài kiểm tra.
              - Về việc thực hiện giờ giấc của cán bộ- GV
     5. Khắc phục học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi:
              Là việc làm thường xuyên; mới nhất năm học này đưa việc khắc phục học sinh yếu vào thời khóa biểu đối với các môn: Văn, Toán, Anh. Các môn còn lại GV bộ môn tự lên kế hoạch khắc phục học sinh yếu kém./.
Nơi nhận:                                                          HIỆU TRƯỞNG
-          Phòng GD-ĐT (b/c);
-          UBND xã Phổ Thuận (b/c);
-          Lưu: VT.

 

Thành viên

Tin mới nhất

Hình ảnh tiêu biểu

  • TAP THE SU PHAM TRUONG
  • Hạ Long
  • slide1_1.jpg
  • slide2_2.jpg
  • LÊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Lời hay ý đẹp

Muốn đi tới mục tiêu lớn phải bắt đầu từ mục tiêu nhỏ.

Hỗ trợ khách hàng