Trường THCS PHỔ THUẬN
Trường THCS PHỔ THUẬN
Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0553972159 - Email: c2phothuan.quangngai@moet.edu.vn
23:36 EDT Thứ bảy, 26/05/2018
RSS

Liên kết website

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 232744

Trang nhất » Tin tức » KẾ HOẠCH NĂM » TỔ ANH-TD-NH

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2017-2018 Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018 TAP THE CBGV 2017-2018 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016

KÊ HOẠCH NĂM HỌC 2017-2018

Thứ tư - 04/10/2017 21:06
TRƯỜNG THCS PHỔ THUẬN                               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ ANH-TD-NHẠC-MĨ THUẬT                                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Số: 51/KH-T                                                                                          Phổ Thuận, ngày 08 tháng 9 năm 2017
 
                                                                      KẾ HOẠCH 
                                  
Chuyên môn năm học 2017-2018
 
          Thực hiện công văn số : 580/PGDĐT-THCS ngày 31/8/2017 của Phòng GDĐT Đức Phổ về  nội dung và kế hoạch hoạt động chuyên môn khối THCS năm học 2017-2018.
    Căn cứ vào kế hoạch số 55/THCS ngày 5 tháng 9 năm 2017 của Trường THCS Phổ Thuận năm học 2017-2018;
Theo tình hình thực tế của  tổ và rút kinh nghiệm hoạt động trong năm học 2016-2017 vừa qua. Tổ Anh -Thể dục-Âm nhạc-Mĩ thuật nhất trí xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ trong năm học 2017-2018 như sau :
 
       I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
         1. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm bồi dưỡng ý thức trách nhiệm và hiệu quả công tác cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ.
       2. Cán bộ, giáo viên khi lên lớp phải vận dụng có hiệu quả Công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi; trong đó coi trọng việc sử dụng phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm rèn luyện phương pháp tự học của học sinh. Tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng "đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh"; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
      3. Thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục, hội thi của ngành theo qui định để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng mũi nhọn của từng bộ môn và chất lượng các hội thi các cấp gắn với công tác thi đua trong nhà trường; đồng thời, từng bước thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
      4. Tiếp tục bồi dưỡng cho đội ngũ  giáo viên để nâng cao khả năng chuyên môn và nghiệp vụ. Đa dạng hóa các hình thức bồi dưỡng, hỗ trợ hoạt động dạy học, quản lý cho giáo viên.
      5. Tập trung rà soát một cách nghiêm túc thực trạng của  trường đạt chuẩn quốc gia,  đối chiếu với các điều kiện qui định tại Thông tư 47/2012/TT-BGDĐT; trong đó, khắc phục được các tiêu chí về chất lượng dạy học và tỉ lệ học sinh bỏ học.
II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Công tác chính trị, đạo đức và xây dựng môi trường sư phạm
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo viêc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh; các phong trào thi đua của ngành gắn với đặc thù của trường góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo. Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm giương đạo đức, tự học và sáng tạo” trong toàn thể giáo viên trong tổ.
- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục kĩ năng sống, công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh, tăng cường sự phối hợp nắm bắt thông tin từ ban ngành đoàn thể, từ nhà trường và phụ huynh học sinh.
- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập. Chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu thay cho việc dạy học nhồi nhét kiến thức, tăng cường tổ chức cho học sinh học tập, nghiên cứu, làm việc theo nhóm; các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo; vận dụng kiến thức đã học ứng dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế.
- Thực hiện công tác giáo dục đạo đức, truyền thống, tư tưởng, lòng yêu quê hương, tổ quốc, yêu biển đảo quê hương. Đẩy mạnh chủ đề tư tưởng “Sống có trách nhiệm”, sống trung thực, nhân ái, giáo học sinh lý tưởng sống, kỹ năng sống.
2. Công tác tổ chức các hoạt động dạy và học:
2.1. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
    - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh theo tinh thần: Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT; đẩy mạnh việc dạy học giải quyết vấn đề; các phương pháp thực hành; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau.
   - Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông: dạy học trực tuyến, trường học kết nối… Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
   - Giáo viên chủ động rà soát, tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết dạy trong sách giáo khoa thành các bài học phù hợp, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn  luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.
2.2. Sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Thực hiện nề nếp giảng dạy và học đúng qui định. Họp nhóm, tổ chuyên môn cần thống nhất việc soạn bài, ra đề kiểm tra đúng trọng tâm theo chuẩn kiến thức kĩ năng qui định, song giáo viên cần chú ý tình hình đặc thù của học sinh ở từng lớp;
- Họp nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn ít nhất 2 lần/tháng để triển khai công tác tháng, sinh hoạt chuyên đề, thao giảng;
- Trao đổi phương pháp giảng dạy để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, phát huy phương pháp dạy học theo nhóm cho học sinh. Rút kinh nghiệm sau mỗi tiết, mỗi chương hoặc khi dự giờ giáo viên trong tổ, có đầy đủ biên bản trong trong sổ hội họp ở Tổ, Nhóm.
2.3.Sinh hoạt chuyên đề, thao giảng, dự giờ.
- Thực hiện có hiệu quả  và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên đề, chủ đề; đảm bảo sự thống nhất tương đối giữa các tổ chuyên môn trong nhà trường trong việc đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên bậc Trung học.Theo công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Sở GDĐT Quảng Ngãi.
 - Mỗi giáo viên tham gia thao giảng ít nhất 1 tiết/năm học theo nghiên cứu bài học hoặc chủ đề; tham gia dự giờ đúng qui định: giáo viên 2 tiết/tháng; TTCM, TPCM 1 tiết/tuần. Giáo viên được kiểm tra toàn diện nội bộ TTCM, NTCM dự giờ đánh giá từ 2 đến 3 tiết/năm học;
- Vận dụng các chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm trong trong giảng dạy.
2.4. Kế hoạch giảng dạy, soạn giảng, ĐDDH , hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Phổ biến và thực hiện tốt qui chế chuyên môn tại tổ, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy bằng nhiều nội dung và hình thức, chú trọng dạy học theo cá thể. Thực hiện tốt kiểm tra nội bộ nhằm bồi dưỡng giáo viên trẻ mới vào nghề và theo dõi điều chỉnh kịp thời việc thực hiện Qui chế chuyên môn tại đơn vị.
- Giáo viên soạn giáo án chú trọng phần phương pháp và hệ thống câu hỏi dẫn dắt cho học sinh đóng góp xây dựng bài. Thực hiện soạn giáo án theo qui định của phòng giáo dục.
- Thực hiện sổ báo giảng, giáo án đầy đủ đúng số tiết theo phân phối chương trình hiện hành. Những tiết giáo viên vắng (không có GV đúng môn thay) phải có kế hoạch dạy bù. Thực hiện đủ hồ sơ giáo án theo quy định.
2.5. Kiểm tra, chấm trả bài, báo điểm
- Tích cực đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo;
- Kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh đúng qui định theo thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 củ Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra 15 phút, 1 tiết, học kỳ theo đúng qui định, tăng cường kiểm tra miệng phải thường xuyên; (đề kiểm tra có ma trận, đáp án cụ thể, thang điểm chi tiết được thể hiện trong kế hoạch bài giảng; riêng môn thể dục không có ma trận chỉ có đáp án và nhận xét, đánh giá). Đề kiểm tra đảm bảo tính vừa sức đối với học sinh trung bình, tính sáng tạo đối với học sinh khá, giỏi; đề kiểm tra phải đánh giá đúng chất lượng học sinh; theo đúng 4  mức độ yêu cầu nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng thấp; Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chứng kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; thực hiện việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng.
- Giáo viên phải thực hiện kiểm tra nghiêm túc, nhằm đánh giá đúng chất lượng học sinh. Phải đảm bảo đủ cột điểm theo qui định bộ môn; không tự ý cho điểm, sửa điểm, thực hiện  công bằng trong việc cho điểm, công khai, khách quan; đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chấm bài kiểm tra đúng theo đáp án, thang điểm, trả bài kiểm tra đúng thời hạn, có sửa chữa và nhận xét những sai sót của học sinh;
- Cập nhật điểm vào sổ điểm chính của trường; thực hiện báo điểm  theo đúng qui định của trường (báo điểm vào địa chỉ email của bộ phận quản lý điểm nhà trường).
2.6. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
- Tiếp tục phát huy việc phụ đạo, bồi dưỡng học sinh yếu kém môn  Anh và bồi dưỡng học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi cấp huyện thực hiện ngày từ đầu năm học.
- Bồi dưỡng học sinh dự thi vẽ tranh, các môn thi TDTT cấp huyện
        2.7. Công tác tự bồi dưỡng của giáo viên
- Vận động giáo viên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cử giáo viên,  tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành tổ chức;
- Tham gia học chính trị; tham gia dự chuyên đề và phương pháp dạy học bộ môn;
- Tham gia học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của trường và của Phòng Giáo dục Đào tạo.
       3. Thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện:
       3.1.Giáo dục thể chất và trật tự kỷ luật học đường
        - Phối hợp giữa GVBM- GVCN- Đoàn- Đội nhằm xây dựng trường học thân thiện, môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm giáo dục cách cư xử, hành vi lối sống văn minh, nếp sống tập thể cho học sinh;
        - Tham gia các hoạt động TDTT giao lưu văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa
- Triển khai bài võ cổ truyền, bài TD giữa giờ, bài TD buổi sáng cho học sinh  lớp 6 ngay từ đầu năm học.
       3.2. Giáo dục thẩm mỹ, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
       - Tổ chức giảng dạy có chất lượng các môn học và tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục toàn diện học sinh, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục hướng nghiệp, tích hợp hoạt động NGLL với giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực”;
       - Thực hiện HĐNGLL theo chủ điểm của tháng và lồng ghép thêm các nội dung về rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước...
       - Việc tổ chức các hoạt động nầy chuyển mạnh sang hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo công văn số 1154/SGDĐT- GDTrH ngày 14/72015 của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi.
       4. Thực hiện dạy học tích hợp theo qui định của bộ môn
         - Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; tuyên truyền giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,...
       5. Thực hiện nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật
          Tạo điều kiện tối đa để học sinh khuyết tật được học hòa nhập và có thể học lên sau phổ thông. Hướng dẫn đầy đủ cho cha mẹ học sinh thực hiện các hồ sơ theo qui định nhằm bảo đảm quyền lợi cho học sinh và giáo viên.
       6. Công tác phổ cập giáo dục
          Thực hiện tốt kế hoạch phát triển giáo dục, duy trì sĩ số, củng cố kết quả phổ cập THCS; phối hợp chính quyền địa phương vận động học sinh ra lớp, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Giáo viên tham gia công tác phổ cập do nhà trường phân công.
       7. Công tác hổ trợ cho chuyên môn
        7.1. Công tác chủ nhiệm lớp
         - Ổn định tổ chức lớp ngay từ đầu năm, xây dựng bản cam kết học tập của từng cá nhân, tập thể lớp;
      -  Thiết kế hoạt động NGLL theo chủ điểm hàng tháng, nắm được lý lịch, hoàn cảnh của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. Kết hợp BGH- Địa phương tìm hiểu giúp đỡ những học sinh bỏ học ra lớp, hạn chế tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học;
     - Tham mưu BGH, HCMHS, Đoàn- Đội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm học tập;
     - Tăng cường công tác quản lý học sinh, phối hợp GVBM- PHHS- Đoàn-Đội, tạo điều kiện gần gũi các em, khích lệ các em cố gắng học tập, xử lý kịp thời những học sinh vi phạm bỏ học không phép, vi phạm nhiều lần về nề nếp, đạo đưc tác phong.
    7.2. Công tác thí nghiệp thực hành
       Giáo viên lên kế hoạch dự trù kinh phí để trang bị đủ thiết bị đồ dùng dạy học, bổ sung sách tham khảo, nghiên cứu cho GV. 
7.3.Công tác giáo dục đời sống gia đình
- 100% cán bộ giáo viên được tiếp cận và hướng dẫn thực hiện các văn bản về nội dung giáo dục đời sống gia đình.
- Giáo viên chủ động tích hợp các nội dung giáo dục đời sống gia đình vào trong một số môn học, tiết học phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.
- Tổ chức truyền thông nội dung giáo dục đời sống gia đình vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa, chuyên đề, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và 100% học sinh tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình.
- Tập thể giáo viên và học sinh trong toàn trường hiểu về tầm quan trọng của gia đình và nội dung giáo dục đời sống gia đình thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình và giáo dục đời sống gia đình đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung thông qua các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, của thế giới về gia đình như Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày Quốc tế loại bỏ bạo lực đối với Phụ nữ (25/11)...
- Thực hiện tốt các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực và trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác giáo dục đời sống gia đình trong ngành giáo dục và đào tạo cho cán bộ giáo viên của trường.
- Đẩy mạnh tuyên truyền và cung cấp nội dung giáo dục đời sống gia đình dưới nhiều hình thức vào thời điểm thích hợp đến các thành viên gia đình; phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và địa phương trong việc lồng ghép nội dung giáo dục đời sống gia đình thông qua các hoạt động của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong công tác “Phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình trong nhà trường”...
    8. Công tác quản lý, kiểm tra
      - Tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức giáo viên học tập và thực hiện nghiêm túc qui chế cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh THCS đã ban hành (TT 58/BGDĐT); đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên theo công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Giám đốc Sở GD-ĐT. Thực hiện tốt những điều giáo viên không được làm theo TT 12/20111 của Bộ, Thông tư 29/2009, 30/2009 của BGDĐT qui định chuẩn nghề nghiệp HT, chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
      - Có biện pháp giúp đỡ, phụ đạo học sinh TB, Yếu, Kém. Chú ý phát huy tính tích cực năng động sáng tạo và việc tự học của học sinh. Gần gũi, giúp đỡ học sinh, tạo điều kiện cũng như giúp các em vượt khó trong học tập. Tạo niềm tin để các em thích đến trường, thương yêu thầy cô giáo và bạn bè nhằm thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”
      - Tham gia đầy đủ các buổi hội họp, thao giảng, chuyên đề do trường, phòng tổ chức. Tham gia đầy đủ các buổi học bồi dưỡng chuyên môn do ngành tổ chức;
      - GVCN kết hợp với GVBM, Đoàn, Đội, gia đình để giáo dục đạo đức cho học sinh của lớp mình chủ nhiệm để ngăn ngừa tình trạng trốn học, bỏ học, đảm bảo duy trì sĩ số đến cuối năm. Nắm đầy đủ số liệu học sinh về chuyên cần và nguy cơ bỏ học để báo cho nhà trường, Tổ báo cáo và tham mưu cho nhà trường, đoàn thể phối hợp tuyên truyền cho các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm đến việc học của con em, vận động các gia đình tạo điều kiện cho con em được đi học và không bỏ học.
       - Chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ (sinh hoạt chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học, tăng cường đổi mới dạy học theo chuyên đề, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, hướng dẫn học sinh làm công tác nghiên cứu khoa học, …), thực hiện sinh hoạt chuyên môn qua diễn đàn trên mạng “Trường học kết nối”, …
       - Tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên trong công tác giảng dạy. Xử lý nghiêm và kịp thời những vi phạm, phá vở nề nếp chuyên môn, tinh thần ý thức tổ chức kỷ luật của giáo viên trong tổ.
      - Thực hiện nhiều biện pháp trong công tác quản lý: quản lý hoạt động dạy học của giáo viên, quản lý nề nếp học sinh. Chú trọng công tác thăm lớp dự giờ, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ; đảm bảo trật tự kỷ cương trong nhà trường.
     - Thường xuyên tổng hợp, theo dõi số liệu chất lượng giáo dục, công khai chất lượng học lực và hạnh kiểm; đánh giá, đối chiếu sự tiến bộ của tổ so với các năm học trước.
     - Mỗi giáo viên bộ môn đang dạy các môn có tổ chức thi học sinh giỏi cấp huyện phải biên tập nội dung nâng cao theo từng bài, từng chương để linh hoạt tổ chức dạy bồi dưỡng thường xuyên cho lớp đang dạy. Tất cả giáo viên của tổ đều được tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp hội thi (hoặc bồi dưỡng, hướng dẫn hoặc trực tiếp tham gia dự thi…).
    10. Tham gia các hoạt động phong trào do Ngành tổ chức
    10.1.Học sinh
       - Bơi; Cầu lông; Bóng chuyền nam; Bóng đá nam, nữ; Điền kinh; Cờ vua; Đẩy gậy; 
 - Vẽ tranh
       - Khoa học kỹ thuật;
       - Thi học sinh giỏi Tiếng Anh lớp 6,7, 8, 9;
   10.2. Giáo viên(có kế hoạch cho GV đăng ký tham gia thi)
      - Thi dạy học: Dạy theo chủ đề tích hợp;
      - Thi sử dụng ĐDDH tự làm
      - Hướng dẫn học sinh thi koa học kỹ thuật;
 III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
1.      Danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân
  - Lao động tiên tiến: 100%
 - Chiến sĩ TĐCS: 01
2. Hiệu quả đạt  được của các hoạt động
a. Chất lượng bộ môn Anh từ TB trở lên đạt 80%
b. Lên lớp sau khi thi lại: 100%
c. Học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh
- Học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp huyện: + Khối 9 đạt: 02; 
+ Khối 6,7, 8: 10
        - Học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh  Khối 9 đạt: 01
d. Các hội thi khác:
            - TDTT  cấp huyện:              14        + Cấp tỉnh:    02
            - Vẽ tranh cấp huyện:          02
 IV.BIÊN CHẾ NĂM HỌC, LỊCH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN NĂM HỌC
1.      Biên chế năm học.
Thực hiện 37 tuần/năm học
         - Học kỳ I: 19 tuần từ ngày 28/8/2017 kết thúc trước ngày 15/01/2018
         - Học kỳ II: 18 tuần:
            + Kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giảng dạy và học tập trước 25/5/2018)
            + Kết thúc năm học trước ngày 31/5/2017.
     2. Lịch công tác chuyên môn  năm học 2017-2018
 

Tháng Nội dung công việc Người phụ trách Đánh giá thực hiện kế hoạch
 
 
 
 
 
 
8-9/2017
- Hoàn thành cơ bản phân công chuyên môn, TKB áp dụng vào ngày 28/8/2017.
- Tham gia dự giờ, thăm lớp.
- Giáo viên đăng ký tự bồi dưỡng thường xuyên (4 modul) và nạp kế hoạch BDTX cá nhân cho tổ lưu.
- Xét chọn và lập danh sách GV và HS tham gia hội thi KHKT, Vận dụng kiến thức liên môn, chủ đề tích hợp năm học 2017-2018.
- Hội thảo chuyên đề theo 2 nhóm bộ môn Anh; TD-Nhạc-Họa “Minh họa theo tiêu chí bài học. Mức độ đánh giá theo từng tiêu chí”. Hồ sơ lưu tại hồ sơ tổ chuyên môn, có bản thu hoạch của giáo viên.
- Họp chuyên môn bàn về công tác BDHS giỏi, phụ đạo học sinh yếu, bàn giao chất lượng bộ môn cho GV, thực hiện thống nhất phân phối chương trình của trường, công tác BDTX cho GV(TP: BGH, TTCM, TPCM).
- Bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn lớp 9.
- Tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9 cấp trường các môn: Anh
- Bồi dưỡng HS thi các môn Anh 9; Cầu lông; Bóng chuyền; Bơi; Vẽ tranh
- HS tham gia thi Cầu lông
Nghĩa, Thúy
 
GVBM
GVBM
 
GVBM
 
 
GVBM
 
 
 
GVBM
 
 
 
Thúy
Thúy
 
Thúy, Nghĩa
Tiên, Trang
Tiên, Nghĩa
 
 
 
 
 
 
 
10/2017
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9.Cầu lông; Bóng chuyền; bóng đá; Bơi; Vẽ tranh.
- Tham gia thi Bơi lợi; cầu lông; bóng chuyền cấp huyện.
- Thao giảng chuyên đề theo nhóm bộ môn Anh
- Kiểm tra các loại hồ sơ chuyên môn của tổ.
- Kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Thi học sinh giỏi bộ môn Anh lớp 6, 7, 8 cấp trường
- Giáo viên nạp BDTX modul 12 cho tổ; Kiểm tra và chấm BDTX modul 12
Thúy, Nghĩa
Tiên, Trang
Nghĩa, Tiên
 
Hằng,
 
Nghĩa
 
GV môn  Anh
GVBM
 
 
 
 
 
 
 
11/2017
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9. Bóng đá;  Vẽ tranh.
- Tham gia thi HSG Anh 9  cấp huyện.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học Thể dục.
- Tham gia thi học sinh giỏi bộ môn lớp 9 cấp huyện.
- Phân công ra đề cương ôn tập và đề kiểm tra học kỳ I - Kiểm tra hồ sơ của các tổ chuyên môn, hồ sơ giáo án của giáo viên .
- Kiểm tra qui trình ra đề kiểm tra, đáp án, chấm điểm của GV về các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
- Tham dự ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7,8.
- Giáo viên nạp BDTX modul 17 cho tổ; Kiểm tra và chấm BDTX modul 17
Tiên, Trang
 
Tiên
 
Nghĩa, Thúy
 
Nghĩa, Thúy
 
GVBM
Thúy, Hằng, Hoa
GVBM
Hoa, Hằng, Thúy
GVBM
 
 
 
 
 
 
 
12/2017
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Mĩ Thuật.
-  Bồi dưỡng học sinh: bóng đá; Cờ vua; Đẩy gậy.
- HS tham gia thi Bóng đá, vẽ tranh  cấp huyện.
- Ôn tập và kiểm tra học kỳ I năm học 2017-2018. Kết thúc học kỳ I trước ngày 15/01/2018.
- Nạp đề kiểm tra HK 1
- Lập các báo cáo tổng hợp học kỳ I để nạp cho trường.
- Kiểm tra thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7,8.
Trang
 
Tiên, Nghĩa
Tiên,Trang,
GVBM
 
GVBM
Nghĩa, Thúy
 
Nghĩa
Hoa, Hằng, Thúy
 
 
 
 
 
 
01/2018
-  Bồi dưỡng học sinh: bóng đá; Cờ vua; Đẩy gậy. Điền Kinh
- HS tham gia thi Bóng đá, cờ vua cấp huyện.
- Kiểm tra học kỳ I theo đề chung.
- Sơ kết công tác chuyên môn của tổ
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: Sổ điểm lớp, sổ đầu bài.
- Tổ chức câu lạc bộ bộ môn (Tổ Anh). 
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7,8.
- Giáo viên nạp BDTX modul 21 cho tổ; Kiểm tra và chấm BDTX modul 21
 
Tiên, Nghĩa
 
Tiên
GVBM
Nghĩa, Thúy
GVBM
 
Nhóm Anh
Hoa, Hằng, Thúy
GVBM
 
 
 
02/2018
-  Bồi dưỡng học sinh: Cờ vua; Kéo co, Đẩy gậy; Điền Kinh
- HS tham gia thi Cờ vua cấp huyện.
- Kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Kiểm tra việc chấm điểm bài kiểm tra học kỳ I của một số bộ môn.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn lớp 6, 7,8.
- Giáo viên nạp BDTX modul 38 cho tổ; Kiểm tra và chấm BDTX modul 38
Tiên, Nghĩa
 
Tiên
Nghĩa
 
Nghĩa, Thúy
 
Hoa, Hằng, Thúy
GVBM
 
 
 
3/2018
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề môn Anh
- Kiểm tra thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7,8.
- Bồi dưỡng học sinh: Kéo co, Đẩy gậy; Điền Kinh
- HS tham gia thi Kéo co, Đẩy gậy; Điền Kinh cấp huyện.
Hoa
Nghĩa
Hoa, Hằng, Thúy
Tiên, Nghĩa
 
Tiên, Nghĩa
 
 
 
 
 
 
 
 
4/2018
- Kiểm tra hồ sơ giáo án của giáo viên bộ môn.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Nhạc .
- Tham gia thi học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp huyện
- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ II, GVBM chuẩn bị đề cương ôn tập cho HS.
- Phân công ra đề kiểm tra và chuẩn bị đề kiểm tra học kỳ II.
- Hoàn thành hồ sơ kiểm tra toàn diện và hồ sơ đánh giá xếp loại giáo viên.
- Kiểm tra học kỳ II năm học 2017-2018 một số môn theo phân phối chương trình hiện hành.
Nghĩa, Thúy
Kiều
 
 
GVBM
 
Nghĩa
 
Nghĩa, Thúy
 
GVBM
 
 
 
 
 
 
 
5/2018
- Kiểm tra học kỳ II năm học 2017-2018.
- Làm hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2017-2018.
- Tổng kết công tác chuyên môn năm học 2017-2018
- Tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém năm học 2017-2018.
- Đánh giá xếp loại giáo viên 
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn của tổ.
- Tổng hợp các báo cáo: chất lượng bộ môn, báo cáo tổng kết công tác chuyên môn năm học 2017-2018.
- Hoàn thành kiểm tra đánh giá kết quả BDTX theo nội dung 3 và hồ sơ tổ
GVBM
Thúy
 
Nghĩa, Thúy
Nghĩa, Thúy
 
Nghĩa, Thúy
Nghĩa, Thúy
GVBM
 
Nghĩa, Thúy
 
 
Trên đây là một số hoạt động Chuyên môn mang tính định kỳ và theo dự kiến nội dung kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ. Khi có thay đổi về thời gian và bổ sung hoạt động chuyên môn, tổ sẽ có kế hoạch thông báo cho các giáo viên để thực hiện.
    V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
      - Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2017-2018 của tổ chuyên môn. Giáo viên xây dựng kế hoạch cụ thể cho cá nhân mình; kế hoạch phải thể hiện được các giải pháp, biện pháp thực hiện và kết quả đạt được.
      - Kế hoạch chuyên môn của cá nhân phải được tổ chuyên môn duyệt trước khi thực hiện ./.
Nơi nhận:                                                                                                   
- Trường (phê duyệt);                                     P. HIỆU TRƯỞNG                               TỔ TRƯỞNG
- Giáo viên (thực hiện);                            (duyệt kế hoạch)                                        
- Lưu tổ CM.                                                                                                   
       Lê Thành Nghĩa
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

       TRƯỜNG THCS PHỔ THUẬN      
TỔ: ANH-THỂ DỤC-NHẠC-HỌA


 
 
 

            Số: …/KH-SHCM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

       Phổ Thuận, ngày 10  tháng 9  năm 2017
KẾ HOẠCH
Về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học/ chủ đề
          Năm học 2017-2018


 
 
 

I. NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ vaog kế hoạch số: 580/PGDĐT-THCS ngày 31/8/2017 của Phòng GDĐT Đức Phổ về  nội dung và kế hoạch hoạt động chuyên môn khối THCS năm học 2017-2018.
Căn cứ kế hoạch số 55/THCS ngày 5/9/2017 của trường THCS Phổ Thuận về kế hoạch chuyên môn năm học 2017-2018.
Căn cứ kết quả năm học 2016-2017 và tình hình thực tế. Tổ Anh-Thể dục-Nhạc-Họa xây dựng kế hoạch hoạch Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học/ chủ đề năm học 2017 - 2018 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học:
            Năm học 2017-2018 tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế
2. Quy mô trường lớp: Tổng số HS 513 gồm 16 lớp (lớp 6: 4 lớp; lớp 7: 4 lớp; lớp 8: 4 lớp; lớp 9: 4 lớp)
3. Nhân sự:
- Năm học 2017- 2018 Tổ có 08 giáo viên, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn.
+ Tổ trưởng: 01
+ Tổ phó 01
+ Nhóm chuyên môn: 02
-         Tổ Anh-Thể dục-Nhạc-Họa : tổng số 08 thành viên .
 

Stt Họ và tên Trình độ Chức vụ
1 Lê Thành Nghĩa ĐH GDTC TTCM
2 Huỳnh T. Thanh Thúy ĐH Anh TPCM
3 Nguyễn T. Cúc Hoa CĐ Anh GV
4 Nguyễn T. Bích Hằng ĐH Anh GV
5 Huỳnh Văn Tiên ĐH GDTC GV
6 Phạm Văn Tuấn CĐ Nga GV
7 Nguyễn T. Thanh Kiều ĐH Âm Nhạc GV
8 Bùi T. Phương Trang CĐ Mĩ Thuật GV
 
4. Thuận lợi
            - Hoạt động của Tổ được sự quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện của BGH nhà trường. Giáo viên trong tổ đều được tham gia các lớp tập huấn do trường và ngành tổ chức.
-  Đội  ngũ giáo viên trong tổ đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn vững, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
- Học sinh phần lớn có ý thức, chăm chỉ học tập, có ý thức vươn lên về tu dưỡng đạo đức.
5. Khó khăn
- Cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học chưa đầy đủ thuận lợi cho việc dạy và học.
- Trình độ giáo viên không đồng đều, khả năng tiếp cận với CNTT ở một số giáo viên còn hạn chế và nhận thức chưa sâu sắc về sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
- Việc dạy các tiết ƯDCNTT/năm còn gặp khó khăn ở một số giáo viên.
- Đa số giáo viên sinh hoạt chuyên theo cách truyền thống một thời gian dài nên việc thay đổi cách sinh hoạt chuyên môn cần phải có thời gian để giáo viên tiếp cận dần.
- Việc khai thác, sử dụng thiết bị dạy học ở một số môn đạt hiệu quả chưa cao.
- Các em chưa quen nghe, nói trong tiếng Anh.  Việc dự giờ theo kiểu mới nên còn bỡ ngỡ, rụt rè ít nhiều ảnh hưởng đến giờ học.
            - Một số phụ huynh đi làm ăn xa nên việc phối hợp với gia đình để giáo dục học sinh chưa kịp thời.
III. MỤC TIÊU CHUNG
            - Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, Giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh khó khăn về các kĩ năng nghe-nói-đọc viết.
            - Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận,chia sẻ khi dự giờ.
            - Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
            - Góp phần làm thay đổi văn hóa ứng sử trong nhà trường. Tạo mối quan hệ giữa ban giám hiệu với giáo viên; giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh, cán bộ quản lí/giáo viên/học sinh với các nhân viên trong nhà trường; giữa học sinh với học sinh. Tạo môi trường làm việc, dạy học và dân chủ, cải thiện cho tất cả mọi người.
* Sinh hoạt  chuyên môn theo nghiên cứu bài học/ chủ đề:
- Là một trong các nội dung đổi mới SHTCM.
- Tiết dạy là công trình tập thể
- Các bước đổi mới SHTCM theo nghiên cứu bài học:
            + Chuẩn bị bài dạy nghiên cứu
            + Tiến hành dạy minh họa và dự giờ.
            + Suy ngẫm và thảo luận bài học.
            + Rút kinh nghiệm và vận dụng vào các bài giảng sau.
* Cách quan sát của GV đi dự giờ
            - Gv chọn cho mình chỗ ngồi dự giờ phù hợp, tốt nhất là ngồi hai bên để tiện quan sát học sinh
            - Người dự có thể mang theo máy ghi hình, quay phim chụp ảnh học sinh
            - Đặc biệt chú ý đến khả năng lĩnh hội, quan sát hành vi học tập của học sinh trong giờ học
* Lấy hành vi học tập của học sinh làm trung tâm thảo luận
- Chú ý trả lời hệ thống câu hỏi:
            HS học như thế nào?
            Lớp dạy đang gặp khó khăn gì?
            Nội dung và phương pháp giảng dạy có phù hợp và gây hứng thú cho HS không?
            Kết quả cuối cùng có được cải thiện hay không?
            Nếu cần điều chỉnh thì điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào?...
* Không có một mẫu giáo án nào là chuẩn nhất, chỉ có giáo án phù hợp với khả năng của học sinh trong từng lớp
            - SHCM theo nghiên cứu bài học không tập trung vào đánh giá giờ học, xếp loại giờ dạy như trước đây mà hướng đến khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn và kịp thời có biện pháp khắc phục. Không chỉ tạo cơ hội cho mọi cá thể được tham gia vào quá trình học tập mà cách làm này còn giúp GV chủ động điều chỉnh cách dạy “hợp gu” với đối tượng HS lớp mình, trường mình hơn.
            - GV có quyền và mạnh dạn điều chỉnh mục tiêu, nội dung và thời lượng bài học sao cho sát với thực tế
            - Nên tìm ra giáo án phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình, đừng hướng đến những cái cao siêu trong khi khả năng lĩnh hội của học sinh còn hạn chế.
IV.  MỤC TIÊU CỤ THỂ.
            1. Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
            2. Giáo viên nắm được cách thức tiến hành, phân tích nguyên nhân, kết quả
            3. Giúp GV chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng HS
            4. Xây dựng vững chắc hơn khối đoàn kết trong tổ chuyên môn.
 
V. CÁC NHIỆM VỤ - CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Mục tiêu 1: Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

Nhiệm vụ Chỉ tiêu Biện pháp
Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. 100%  GV trong tổ nắm được yêu cầu đổi mới SHCM theo nghiên cứu bài học. Tham gia thảo luận, thực hành. GV trong tổ cùng thiết kế bài giảng khoa học, bám sát Chuẩn KTKN, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; thiết kế câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm bài giảng, tránh nặng nề, quá tải.
Tích cực tham khảo các tài liệu phục vụ cho giảng day. Sau khi dự giờ phải tổ chức góp ý, rút kinh nghiệm nghiêm túc để vận dụng vào những chuyên đề sau.
Lấy hành vi học tập của học sinh làm trung tâm thảo luận.
 
Mục tiêu 2: Giáo viên nắm được cách thức tiến hành, phân tích nguyên nhân, kết quả
Nhiệm vụ Chỉ tiêu Biện pháp
Giáo viên nắm được cách thức tiến hành SHCM theo NCBH phân tích nguyên nhân , kết quả
 
100%  GV trong tổ nắm được cách tiến hành SHCM theo nghiên cứu bài học. Tham gia thảo luận,phân tích được nguyên nhân ,rút ra kinh nghiệm. Thảo luận trong tổ về cách thức tiến hành:
+ Chuẩn bị bài dạy nghiên cứu
+ Tiến hành dạy minh họa và dự giờ.
+ Suy ngẫm và thảo luận bài học.
+ Rút kinh nghiệm và vận dụng vào các bài giảng sau.
- Gv chọn cho mình chỗ ngồi dự giờ phù hợp, tốt nhất là ngồi hai bên để tiện quan sát học sinh
 - GV dự mang theo máy ghi hình, quay phim chụp ảnh học sinh
 - Đặc biệt chú ý đến khả năng lĩnh hội, quan sát hành vi học tập của học sinh trong giờ học.
 
Mục tiêu 3: Giúp GV chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng HS
Nhiệm vụ Chỉ tiêu Biện pháp
GV chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng HS
 
100% GV sau khi tham gia SHCM theo NCBH, NCCĐ tự điều chỉnh phương pháp giảng dạy. Bàn bạc thảo luận mọi hoạt động giảng dạy GV và học tập của HS, từ đó phát hiện những khó khăn mà các em gặp phải để có cách tháo gỡ kịp thời. Quan sát xem các em học tập như thế nào, có hứng thú và đạt kết quả cao hay không? Suy nghĩ của cả nhóm là bằng mọi cách phải tìm ra được nguyên nhân vì sao HS chưa tích cực tham gia vào hoạt động học và học chưa đạt kết quả như ý muốn… Trên cơ sở đó cùng đưa ra biện pháp hữu hiệu có thể chỉnh sửa cách dạy,thêm (bớt) nội dung sao cho phù hợp với từng con người riêng lẻ,  rút ra kinh nghiệm cho quá trình giảng dạy.
Mục tiêu 4: Xây dựng vững chắc hơn khối đoàn kết trong tổ chuyên môn.
Nhiệm vụ Chỉ tiêu Biện pháp
Tăng cương khối đoàn kết trong tổ chuyên môn 100% GV có ý thức nâng cao môi trường thân thiện, đoàn kết trong tổ. Không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên. Mọi thành viên trong tổ được bàn bạc thảo luận mọi hoạt động giảng dạy GV và học tập của HS, đưa ý kiến nhận xét ,đánh giá công khai, khách quan trung thực và đi đến kết luận chung.
VI. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH.
            - Tổ chức một tiết dạy minh họa (nên GV “có sao làm vậy” không cần dạy trước, luyện tập trước cho HS theo kiểu đối phó.)
- GV đến dự giờ, tập trung vào cả hai hoạt động giảng dạy của thầy và chủ yếu là quan sát hoạt động của trò (sử dụng các phương tiện để quan sát, ghi chép, quay phim…)
            - Tổ chức SHCM, trình chiếu lại quá trình quan sát, ghi chép
            - Bàn bạc thảo luận mọi hoạt động giảng dạy GV và học tập của HS, từ đó phát hiện những khó khăn mà các em gặp phải để có cách tháo gỡ kịp thời. (Các em học tập như thế nào, có hứng thú và đạt kết quả cao hay không? Suy nghĩ của cả nhóm là bằng mọi cách phải tìm ra được nguyên nhân vì sao HS chưa tích cực tham gia vào hoạt động học và học chưa đạt kết quả như ý muốn… Trên cơ sở đó cùng đưa ra biện pháp hữu hiệu có thể chỉnh sửa cách dạy, xén gọt bớt nội dung sao cho phù hợp với từng con người riêng lẻ,  rút ra kinh nghiệm cho quá trình giảng dạy.)
            - Sau tiết dạy không đánh giá xếp loại khá, giỏi hay trung bình theo các tiêu chí đã được định sẵn như trước đây mà chỉ đánh giá khả năng lĩnh hội tri thức của HS trong lớp mà thôi. Tuy nhiên thước đo thành bại tiết dạy là ở thái độ, hành vi, phản ứng của học sinh trong giờ dạy đó và đây là nguyên tắc đầu tiên khi tiến hành nghiên cứu bài học.
 
 
 
 
 
 
VI . LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN

Thời gian Nội dung Lớp Người thực hiện Điều chỉnh
 
Tháng
9/2017
 
Thực hiện chuyên đề: SHCM theo  NCBH             - Môn Anh
- Thể dục
 
 
8
6
 
 
Thúy
Nghĩa
 
Tháng
 10/2017
Thực hiện chuyên đề: SHCM theo NCBH                   -Môn Anh  
 
   7
 
 
Hằng
 
 
Tháng
11/2017
 
Thực hiện chuyên đề: SHCM theo NCBH
-Môn Thể dục
 
 
8
 
 
Tiên
 
 
Tháng
12/2017
 
Thực hiện chuyên đề: SHCM theo NCBH                   
-Môn Mĩ Thuật
 
 
7
 
 
Trang
 
Tháng 03/2018 Thực hiện chuyên đề: SHCM theo NCBH                   -Môn Anh  
 
   6
 
 
          Hoa
 
 
Tháng
03 /2018
Thực hiện chuyên đề: SHCM theo NCBH         
- Môn Nhạc
 
 
6
 
Kiều
 
 
VII. NHỮNG ĐỀ XUẤT
- Tạo điều kiện thuận lợi nhất để cá nhân giáo viên có thể tham gia đầy đủ và có hiệu quả công tác dạy học minh họa theo hướng nghiên cứu bài học và sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề.                                                            
- Thường xuyên tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để theo dõi sát sao, chỉ đạo kịp thời đối với tổ chuyên môn.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, góp ý kiến chân thành, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng tập thể tổ đoàn kết.
            Trên đây là kế hoạch đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của trường Tổ tự nhiên. Kính mong BGH nhà trường góp ý bổ sung để bản kế hoạch được đầy đủ và hoàn thiện.
PHÓ HIỆU TRƯỞNG                                                  TỔ TRƯỞNG     
 
 
 Nguyễn Văn Hậu                                                                          Lê Thành Nghĩa                                               
 
 
DANH SÁCH GIÁO VIÊN TRONG DIỆN THANH TRA NỘI BỘ                                       NĂM HỌC 2017-2018

TT Họ và Tên                                                     Giáo viên được thanh tra Họ và Tên Giáo viên dự giờ & hoàn thành hồ sơ thanh tra
1
 
Nguyễn Thị Bích Hằng Huỳnh Thị Thanh Thúy
Nguyễn Thị Cúc Hoa
2
 
Nguyễn Thị Thanh Kiều
 
Lê Thành Nghĩa
Bùi Thị Phương Trang
 
     DANH SÁCH GIÁO VIÊN ĐĂNG KÍ DỰ THI CÁC HỘI THI TRONG NĂM
 

TT Họ và Tên Hội thi
 1 Huỳnh Thị Thanh Thúy Vận dụng kiến thức liên môn, tích hợp
 
PHÓ HIỆU TRƯỞNG                                                                  TỔ TRƯỞNG     
 
 
 Nguyễn Văn Hậu                                                                              Lê Thành Nghĩa                                                
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thành Nghĩa

Nguồn tin: THCS PHỎ THUAN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Hình ảnh tiêu biểu

  • TAP THE SU PHAM TRUONG
  • Hạ Long
  • slide1_1.jpg
  • slide2_2.jpg
  • LÊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Lời hay ý đẹp

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công.

Hỗ trợ khách hàng