Trường THCS PHỔ THUẬN
Trường THCS PHỔ THUẬN
Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0553972159 - Email: c2phothuan.quangngai@moet.edu.vn
23:46 EDT Thứ tư, 18/07/2018
RSS

Liên kết website

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 241690

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động chuyên môn » Tổ TN2

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 TAP THE CBGV 2017-2018 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 Vì sự phát triển của giáo dục SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2015-2016 SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HOC 2017-2018 Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục Vì sự phát triển của giáo dục LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

KẾ HOACH CHUYÊN MÔN TỔ TỰ NHIÊN 2- NĂM HỌC 2016-2017

Chủ nhật - 23/10/2016 19:59
/uploads/news/2016_10/k-hoach-tu-nhien-i-2.doc

TRƯỜNG THCS PHỔ THUẬN                          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
           TỔ Tự nhiên II                                                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                  
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
TỔ TỰ NHIÊN II
(Hóa –Sinh- Địa)
Năm học 2016 – 2017
          - Căn cứ vào công văn 572/PGD ĐT-THCSNội dung và kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp Trung học cơ sở,   năm học 2016 -2017 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Đức Phổ;
          - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của nhà trường;
            -   Căn cứ thực trạng của tổ và rút kinh nghiệm hoạt động trong năm qua,
            Tổ Tự nhiên II nhất trí xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ trong năm học 2016-2017 như sau :
 
            I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ.
            1. Bối cảnh năm học.
            Năm học 2016-2017 Bám sát công văn số 1432/SGD ĐT ngày 7/9/2016 của sở giáo dục và đào tạo. Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo,đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Quảng ngãi;Nâm học 2016-2017 Toàn ngành Chú trọng phát triển quy mô,nâng cao chất lượng giáo dục,phát triển nguồn nhân lực,  đẩy mạnh phong trào thi đua< dạy tốt,học tốt>,thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo ,tập trung  vào các nhiệm vụ sau:
            2. Thuận lợi.
            - Tổ có 8 giáo viên, đạt chuẩn :6 và trên chuẩn: 2. Phong trào thi giáo viên giỏi được duy trì nhiều năm, có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Những giáo viên có thâm niên cao về tuổi nghề luôn gương mẫu, chứng tỏ được bản lĩnh về chuyên môn và nghiệp vụ.
            - Đa số giáo viên có tinh thần tự học rất cao, luôn trao dồi kiến thức và cập nhật thông tin để cải tiến soạn giảng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
            - Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn.
            - Các giáo viên của tổ nhiệt tình trong công tác và có kỉ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc.
            - Được sự chỉ đạo sát đúng của Ban giám hiệu và sự phối hợp hoạt động của các bộ phận, tổ chức trong nhà trường giúp tổ hoàn thành được nhiệm vụ năm học.
            - Rất nhiều PHHS quan tâm đến việc học tập của học sinh .
            3. Khó khăn:
            - Một số ít giáo viên còn chậm trong công tác, mặc dù có tâm với nghề nhưng bản lĩnh về chuyên môn, nghiệp vụ chưa đáp ứng được với nhu cầu đổi mới.
            - Về cơ sở vật chất và một bộ phận không nhỏ học sinh chưa thích ứng với phương pháp dạy học mới; mặt khác các trò chơi điện tử bên ngoài nhà trường đã làm cho học sinh không xác định đúng động cơ học tập.
            - Vẫn còn một số không ít giáo viên chưa thể hiện tinh thần tự học, tự nghiên cứu để soạn giảng; còn mắc nhiều lỗi về nghiệp vụ khi thực hiện các công tác giáo dục trong nhà trường.
            - Một số phụ huynh khó khăn về kinh tế phải đi làm ăn xa không quản lý được việc tự học của học sinh nên việc thực hiện giảng dạy theo phương pháp tích cực của giáo viên nhiều lúc không có hiệu quả.
II NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
  1.Thực hiện tốt, có hiệu quả Chỉ số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhằm giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm và hiệu quả công tác cán bộ quản lý và giáo viên; tăng cường công tác giáo dục, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong trường học.
 2. Thực hiện có hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương pháp đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp, kỹ thuật dạy học nhằm rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học.
 3. Thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục, hội thi của ngành theo qui định để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng mũi nhọn của từng bộ môn và chất lượng các hội thi các cấp gắn với công tác thi đua trong nhà trường; đồng thời, từng bước thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
 4. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý trường học theo hướng thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc: nâng cao năng lực quản lý nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị; cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội; kiểm tra của cấp trên.
 5. Nâng cao năng lực cho cán bộ và giáo viên về xây dựng và thực hiện kế hoạch
giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh: năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục
toàn diện cho học sinh.  
III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Công tác chính trị, đạo đức và xây dựng môi trường sư phạm
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo viêc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh; các phong trào thi đua của ngành gắn với đặc thù của trường góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm giương đạo đức, tự học và sáng tạo” trong toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường.
- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục kĩ năng sống, công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh, tăng cường sự phối hợp nắm bắt thông tin từ ban ngành đoàn thể, từ nhà trường và phụ huynh học sinh.
- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập. Chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu thay cho việc dạy học nhồi nhét kiến thức, tăng cường tổ chức cho học sinh học tập, nghiên cứu, làm việc theo nhóm; các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo; vận dụng kiến thức đã học ứng dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế.
- Thực hiện công tác giáo dục đạo đức, truyền thống, tư tưởng, lòng yêu quê hương, tổ quốc, yêu biển đảo quê hương. Đẩy mạnh chủ đề tư tưởng “Sống có trách nhiệm”, sống trung thực, nhân ái, giáo học sinh lý tưởng sống, kỹ năng sống.
2. Công tác tổ chức các hoạt động dạy và học:
2.1. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
    - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh theo tinh thần: Công văn số 3535/BGDĐT- GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”; Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT; đẩy mạnh việc dạy học giải quyết vấn đề; các phương pháp thực hành; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau.
   - Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông: dạy học trực tuyến, trường học kết nối… Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
2.2. Sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Thực hiện nề nếp giảng dạy và học đúng qui định. Họp nhóm, tổ chuyên môn cần thống nhất việc soạn bài, ra đề kiểm tra đúng trọng tâm theo chuẩn kiến thức kĩ năng qui định, song giáo viên cần chú ý tình hình đặc thù của học sinh ở từng lớp;
- Họp nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn ít nhất 2 lần/tháng để triển khai công tác tháng, sinh hoạt chuyên đề, thao giảng;
- Trao đổi phương pháp giảng dạy để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, phát huy phương pháp dạy học theo nhóm cho học sinh. Rút kinh nghiệm sau mỗi tiết, mỗi chương hoặc khi dự giờ giáo viên trong tổ, có đầy đủ biên bản trong trong sổ hội họp ở Tổ, Nhóm.
2.3.Sinh hoạt chuyên đề, thao giảng, dự giờ.
- Thực hiện tốt và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên đề, chủ đề; đảm bảo sự thống nhất tương đối giữa các tổ chuyên môn trong nhà trường trong việc đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên bậc Trung học ngày 10/02/2015 của giám đốc Sở GD-ĐT.
- Mỗi giáo viên tham gia thao giảng ít nhất 1 tiết/năm học theo nghiên cứu bài học hoặc chủ đề; tham gia dự giờ đúng qui định: giáo viên 2 tiết/tháng; TTCM, TPCM 1 tiết/tuần. Giáo viên được kiểm tra toàn diện nội bộ TTCM, NTCM dự giờ đánh giá từ 2 đến 3 tiết/năm học;
- Vận dụng các chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm trong trong giảng dạy. Khuyến khích giáo viên thực hiện chuyên đề về sử dụng Bản đồ tư duy trong dạy học. Đặc biệt khuyến khích giáo viên Lý – Hóa- Sinh sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong tiết dạy.
2.4. Kế hoạch giảng dạy, soạn giảng, ĐDH , hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Phổ biến và thực hiện tốt qui chế chuyên môn tại đơn vị, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy bằng nhiều nội dung và hình thức, chú trọng dạy học theo cá thể, khuyến khích giáo viên sử dụng Bản đồ tư duy trong bài giảng cũng như hướng dẫn học sinh tự hệ thống hóa kiến thức trong từng bài, từng chương. Thực hiện tốt kiểm tra nội bộ nhằm bồi dưỡng giáo viên trẻ mới vào nghề và theo dõi điều chỉnh kịp thời việc thực hiện Qui chế chuyên môn tại đơn vị.
- Giáo viên soạn giáo án chú trọng phần phương pháp và hệ thống câu hỏi dẫn dắt cho học sinh đóng góp xây dựng bài. Thực hiện soạn giáo án theo qui định của phòng giáo dục.
- Thực hiện sổ báo giảng, giáo án đầy đủ đúng số tiết theo phân phối chương trình hiện hành. Những tiết giáo viên vắng (không có GV đúng môn thay) phải có kế hoạch dạy bù. Thực hiện đủ hồ sơ giáo án theo quy định
2.5. Kiểm tra, chấm trả bài, báo điểm
- Tích cực đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo;
- Kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh đúng qui định theo thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12/12/2011 củ Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra 15 phút, 1 tiết , học kỳ theo đúng qui định; (đề kiểm tra có ma trận, đáp án cụ thể, thang điểm chi tiết được thể hiện trong kế hoạch bài giảng). Đề kiểm tra đảm bảo tính vừa sức đối với học sinh trung bình, tính sáng tạo đối với học sinh khá, giỏi; đề kiểm tra phải đánh giá đúng chất lượng học sinh; theo đúng 4  mức độ yêu cầu nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng thấp; Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chứng kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; thực hiện việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng.
- Giáo viên phải thực hiện kiểm tra nghiêm túc, nhằm đánh giá đúng chất lượng học sinh. Phải đảm bảo đủ cột điểm theo qui định bộ môn; không tự ý cho điểm, sửa điểm, thực hiện  công bằng trong việc cho điểm, công khai, khách quan; đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chấm bài kiểm tra đúng theo đáp án, thang điểm, trả bài kiểm tra đúng thời hạn, có sửa chữa và nhận xét những sai sót của học sinh;
- Cập nhật điểm vào sổ điểm chính của trường; thực hiện báo điểm  theo đúng qui định của trường (báo điểm vào địa chỉ email của bộ phận quản lý điểm nhà trường).
2.6. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
Tiếp tục phát huy việc phụ đạo học sinh yếu kém các môn Văn, Toán, Anh, Lý, Hóa và bồi dưỡng học sinh giỏi để tham gia thi cấp huyện thực hiện từ đầu năm học.
        2.7. Công tác tự bồi dưỡng của giáo viên
- Ban giám hiệu thường xuyên vận động GV-NV tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cử giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành tổ chức;
- Tham gia học chính trị; tham gia dự chuyên đề và phương pháp dạy học bộ môn;
- Tham gia học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của trường và của Phòng Giáo dục Đào tạo.
       3. Thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện:
       3.1.Giáo dục thể chất và trật tự kỷ luật học đường
        - Phối hợp giữa GVBM- GVCN- Đoàn- Đội nhằm xây dựng trường học thân thiện, môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm giáo dục cách cư xử, hành vi lối sống văn minh, nếp sống tập thể cho học sinh;
        - Tham gia các hoạt động TDTT giao lưu văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa
       3.2. Giáo dục thẩm mỹ, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
       - Tổ chức giảng dạy có chất lượng các môn học và tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục toàn diện học sinh, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục hướng nghiệp, tích hợp hoạt động NGLL với giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực”;
       - Thực hiện HĐNGLL theo chủ điểm của tháng và lồng ghép thêm các nội dung về rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước...
       - Việc tổ chức các hoạt động nầy chuyển mạnh sang hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo công văn số 1154/SGDĐT- GDTrH ngày 14/72015 của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi.
      3.3. Giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông
        - Tổ chức dạy đủ các chủ đề hướng nghiệp cho học sinh lớp 9;
        - Giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề cho học sinh lớp 8, 9 học nghề theo qui định; thực hiện đa dạng hóa các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.
       4. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2015-2020
         - Căn cứ Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT, trường rà soát thực trạng để đề ra các giải pháp đầu tư nguồn lực, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn sau năm 2015-2020 gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
         - Sau mỗi học kỳ, năm học trường tự kiểm tra, đánh giá mức độ đạt được của các tiêu chí, để đề ra giải pháp,lộ trình phấn đấu đạt chuẩn của trường và báo cáo về Chuyên môn Phòng GD&ĐT.
       5. Công tác phổ cập giáo dục
          Thực hiện tốt kế hoạch phát triển giáo dục, duy trì sĩ số, củng cố kết quả phổ cập THCS; phối hợp chính quyền địa phương vận động học sinh ra lớp, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.
       6. Công tác hổ trợ cho chuyên môn
        5.1. Công tác chủ nhiệm lớp
         - Ổn định tổ chức lớp ngay từ đầu năm, xây dựng bản cam kết học tập của từng cá nhân, tập thể lớp;
      -  Thiết kế hoạt động NGLL theo chủ điểm hàng tháng, nắm được lý lịch, hoàn cảnh của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. Kết hợp BGH- Địa phương tìm hiểu giúp đỡ những học sinh bỏ học ra lớp, hạn chế tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học;
     - Tham mưu BGH, HCMHS, Đoàn- Đội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm học tập;
     - Tăng cường công tác quản lý học sinh, phối hợp GVBM- PHHS- Đoàn-Đội, tạo điều kiện gần gũi các em, khích lệ các em cố gắng học tập, xử lý kịp thời những học sinh vi phạm bỏ học không phép, vi phạm nhiều lần về nề nếp, đạo đưc tác phong.
    5.2. Công tác thí nghiệp thực hành, thiết bị thư viện
       Giáo viên phụ trách thiết bị, phòng bộ môn, thư viện lên kế hoạch và có kế hoạch sắp xếp khoa học, gọn gàng phòng thiết bị, phòng bộ môn, thư viện. Lên kế hoạch dự trù kinh phí để trang bị đủ thiết bị đồ dùng thí nghiệm thực hành, bổ sung sách tham khảo, nghiên cứu cho GV.   
    7. Công tác quản lý, kiểm tra
      - Tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức giáo viên học tập và thực hiện nghiêm túc qui chế cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh THCS đã ban hành (TT 58/BGDĐT); đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên theo công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Giám đốc Sở GD-ĐT. Thực hiện tốt những điều giáo viên không được làm theo TT 12/20111 của Bộ, Thông tư 29/2009, 30/2009 của BGDĐT qui định chuẩn nghề nghiệp HT, chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
      - Có biện pháp giúp đỡ, phụ đạo học sinh TB, Yếu, Kém. Chú ý phát huy tính tích cực năng động sáng tạo và việc tự học của học sinh. Gần gũi, giúp đỡ học sinh, tạo điều kiện cũng như giúp các em vượt khó trong học tập. Tạo niềm tin để các em thích đến trường, thương yêu thầy cô giáo và bạn bè nhằm thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”
      - Tham gia đầy đủ các buổi hội họp, thao giảng, chuyên đề do trường, phòng tổ chức. Tham gia đầy đủ các buổi học bồi dưỡng chuyên môn do ngành tổ chức;
      - GVCN kết hợp với GVBM, Đoàn, Đội, gia đình để giáo dục đạo đức cho học sinh của lớp mình chủ nhiệm để ngăn ngừa tình trạng trốn học, bỏ học, đảm bảo duy trì sĩ số đến cuối năm. Nắm đầy đủ số liệu học sinh về chuyên cần và nguy cơ bỏ học để báo cho nhà trường, BGH báo cáo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền cho các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm đến việc học của con em, vận động các gia đình tạo điều kiện cho con em được đi học và không bỏ học.
       - Chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ (sinh hoạt chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học, tăng cường đổi mới dạy học theo chuyên đề, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực như phương pháp “ Bàn tay nặn bột”, hướng dẫn học sinh làm công tác nghiên cứu khoa học, …), thực hiện sinh hoạt chuyên môn qua diễn đàn trên mạng “Trường học kết nối”, …
       - Tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên trong công tác giảng dạy. Xử lý nghiêm và kịp thời những vi phạm, phá vở nề nếp chuyên môn, tinh thần ý thức tổ chức kỷ luật của CB-GV-NV trong nhà trường.
      - Thực hiện nhiều biện pháp trong công tác quản lý: quản lý hoạt động dạy học của giáo viên, quản lý nhân viên, quản lý nề nếp học sinh. Chú trọng công tác thăm lớp dự giờ, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ; đảm bảo trật tự kỷ cương trong nhà trường.
     - Thường xuyên tổng hợp, theo dõi số liệu chất lượng giáo dục, công khai chất lượng học lực và hạnh kiểm; đánh giá, đối chiếu sự tiến bộ của trường so với các năm học trước.
     - Mỗi giáo viên bộ môn đang dạy các môn có tổ chức thi học sinh giỏi cấp huyện phải biên tập nội dung nâng cao theo từng bài, từng chương để linh hoạt tổ chức dạy bồi dưỡng thường xuyên cho lớp đang dạy. Tất cả giáo viên của trường đều được tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp hội thi (hoặc bồi dưỡng, hướng dẫn hoặc trực tiếp tham gia dự thi…).
    8. Tham gia các hoạt động phong trào do Ngành tổ chức
    7.1.Học sinh
       - Bơi lợi, cầu lông, bóng bàn;
       - Khoa học kỹ thuật;
       - Thi học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9;
       - Bóng chuyền, cờ vua, đẩy gậy;
       - Thi IOE, OTE, …       
   7.2. Giáo viên
      - Thi GVCN giỏi;
      - Thi dạy học theo chủ đề tích hợp;
      - Thi sử dụng ĐDDH  Sinh ( Cô Huyền)
      - Hướng dẫn học sinh thi koa học kỹ thuật;
      - Hướng dẫn học sinh thi vận dụng kiến thức liên môn;
      - Thi giáo viên dạy giỏi.Cô Huyền
   IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
1.      Danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân
- Tổ Tập thể lao động tiên tiến
  - Liên đội xuất sắc cấp tỉnh
 - Lao động tiên tiến: 70%
 - Chiến sĩ TĐCS: 02
 - Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh:
 2. Hiệu quả đạt  được của các hoạt động
    a. Duy trì sĩ số: 99%
    b. Tốt nghiệp THCS: 99%
    c. Đậu vào lớp 10: 84%
    d. Lên lớp thẳng: 90%
    e. Lên lớp sau khi thi lại: 99. 4%
        f. Hiệu đào tạo: Học lực- Hạnh kiểm.
       - Học lực: Giỏi: 18.5%;  Khá: 30.5%       ; TB: 41%          Yếu: 10%
       - Hạnh kiểm: Tốt:  74       Khá: 25%            TB: 1%
   g. Học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh
       - Cấp trường: 10 (Hóa- Sinh –Địa )
       - Cấp huyện: 8
       - Cấp tỉnh:    4
   h. Học sinh đạt giải giải Toán, Tiếng thi qua mạng:
        - Cấp huyện:                 -  Cấp tỉnh:       
   k. Thể dục, thể thao:
 V.BIÊN CHẾ NĂM HỌC, LỊCH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN NĂM HỌC
1.      Biên chế năm học.
Thực hiện 37 tuần/năm học
         - Học kỳ I: 19 tuần từ ngày 05/9/2016 đến ngày 14/01/2017
         - Học kỳ II: 18 tuần từ ngày 16/01/2017 đến ngày 25/5/2017
         - Kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giảng dạy và học tập trước 25/5/2017)
         - Kết thúc năm học trước ngày 31/5/2017.
    
2. Lịch công tác chuyên môn  năm học 2016-2017
 
Tháng Nội dung công việc
 
 
 
 
9/2016
- Ổn định, sắp xếp, biên chế lớp và điều tra cơ bản số liệu học sinh đầu năm.
- Hoàn thành cơ bản phân công chuyên môn,.
- GV đăng kí học  BDTX
- Tham gia dự giờ, thăm lớp.
-  Tổ xét chọn và lập danh sách GV tham gia hội thi cấp huyện năm học 2016-2017.
-  Tổ hội thảo chuyên đề “ Những nội dung  giáo viên cần thực hiện theo công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Sở GD-ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên bậc trung học”. Chiều 15/9/2016
- Bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn lớp 9.(Hóa-Sinh –Địa )
- Tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9 cấp trường các môn: Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Anh và MTCT.
 
 
 
 
 
 
10/2016
- Tham gia thi sử dụng đồ dùng dạy học Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ cấp huyện. (Huyền môn sinh )
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9.
- Tham gia thi Bơi lợi; cầu lông; bóng bàn cấp huyện.
- Tham gia thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
- Tổ chức thao giảng chuyên đề “ Dạy học theo công văn số 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015 của Sở GD-ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên bậc trung học” trên cơ sở sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. môn Địa 6 cô Hiên
- Kiểm tra các loại hồ sơ chuyên môn của nhà trường.
- Kiểm tra các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Tổ chức thi học sinh giỏi bộ môn lớp 6, 7, 8 (lớp 6, 7: Văn, Toán, Anh, MTCT; lớp 8: Văn, Toán, Anh, MTCT, Lý, Hóa).
- Họp  chuyên môn để bàn về nâng cao chất lượng dạy học và thực hiện tự bồi dưỡng GV, CBQL trên mạng “Trường học kết nối”.
 
 
 
 
 
 
11/2016
-  Tổ sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.môn sinh 9
Cô Huyền
- Tham gia thi học sinh giỏi bộ môn lớp 9 cấp huyện.
- Tham gia thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện.
- Tham gia thi sử dụng ĐDDH; bơi lợi;cầu lông; bóng bàn cấp tỉnh.
- Tham gia dự thi GVCN giỏi cấp tỉnh.
- Chuẩn bị đề cương ôn tập kiểm tra học kỳ I tất cả các bộ môn cho học sinh; Phân công ra đề kiểm tra học kỳ I
- Kiểm tra hồ sơ của  tổ chuyên môn, hồ sơ giáo án của giáo viên .
- Kiểm tra qui trình ra đề kiểm tra, đáp án, chấm điểm của GV về các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
- Tổ chức hoạt động giáo dục chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp ,8.Thầy Đệ
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
 
 
 
 
12/2016
- Các nhóm (tổ) bộ môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề môn Hóa 9 Thầy Trọng
- Tham gia thi bóng chuyền nam học sinh.
- Ôn tập và kiểm tra học kỳ I năm học 2016-2017. Kết thúc học kỳ I vào ngày 14/01/2017.
- BGH và các tổ chuyên môn chuẩn bị đề kiểm tra các bộ môn học kỳ I.
- Phân công coi kiểm tra, chấm kiểm tra học kỳ I và lập các báo cáo về chuyên môn theo qui định của ngành.
- Lập các báo cáo tổng hợp học kỳ I để nạp cho phòng GD.
- Kiểm tra thực hiện kế hoạch dạy học của các tổ, của trường.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp ,8 môn Hóa Thầy Đệ
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
 
 
 
01/2017
- Kiểm tra học kỳ I theo đề chung.
- Sơ kết công tác chuyên môn của trường năm học 2016-2017 (Tổ chuyên môn, nhà trường)
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn của trường: Sổ điểm lớp, sổ đầu bài, …
- Tham gia thi cờ vua ; đẩy gậy học sinh cấp huyện.
- Tham gia thi “ Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống trong thực tiễn” và “Dạy học theo chủ đề tích hợp”.
- Tham gia thi Violympic và IOE cấp huyện.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi Hóa 8(Thầy Đệ).
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
02/2017
-  Các nhóm (tổ) bộ môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Hóa 8 Thầy Đệ
- Tham gia dự thi cuộc thi IOE cấp tỉnh.
- Kiểm tra bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
- Kiểm tra việc chấm điểm bài kiểm tra học kỳ I của một số bộ môn.(Thầy Trọng-Cô Hiên)
- Bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Hóa 8.(Thầy Đệ )
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
3/2017
-  Sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề.môn sinh 7
- Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.(Cô Huyền)
- Tham gia dự thi học sinh giỏi lớp 9; bóng chuyền cờ vua; đẩy gậy cấp tỉnh .
- Kiểm tra thực hiện kế hoạch dạy học của các tổ, của trường.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7,8.môn Hóa 8(Thầy Đệ )
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
 
 
 
 
 
4/2017
- Kiểm tra hồ sơ của  tổ chuyên môn và hồ sơ giáo án của giáo viên bộ môn.
-  Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.môn Địa 7 Cô Cúc
- Tổ chức câu lạc bộ bộ môn (Tổ TN II)
- Tham gia thi học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp huyện
- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ II,GVBM chuẩn bị đề cương ôn tập cho HS
- Phân công ra đề kiểm tra và chuẩn bị đề kiểm tra học kỳ II.
- Hoàn thành hồ sơ kiểm tra toàn diện và hồ sơ đánh giá xếp loại giáo viên (các tổ chuyên môn).
- Kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017 một số môn theo phân phối chương trình hiện hành.
- PGD- ĐT kiểm tra, dự giờ đột xuất các trường về hội thảo, thao giảng và triển khai dạy theo công văn 180/SGDĐT-GDTrH ngày 10/02/2015.
 
 
 
 
 
 
5/2017
- Kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017.
- Làm hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2016-2017.
- Tổng kết công tác chuyên môn năm học 2016-2017 ( các tổ CM, nhà trường)
- Tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém năm học 2016-2017.
-  Tổ tổng hợp đánh giá xếp loại giáo viên  (theo mẫu), nạp báo cáo tổng kết chuyên môn của  tổ cho trường để BGH tổng hợp báo cáo cho Phòng GD.
- Tổng hợp các báo cáo: chất lượng bộ môn, báo cáo tổng kết công tác chuyên môn năm học 2016-2017.
- Kiểm tra đánh giá kết quả BDTX theo nội dung 3.
 
 
6/2017
- Hoàn thành hồ sơ học sinh, hồ sơ chuyên môn và quản lý chuyên môn năm học 2016-2017.
- Kiểm tra danh sách HS thi lên lớp, ở lại lớp lần cuối ( Lập quyết định).
- Lập kế hoạch tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém trong hè.
- chuẩn bị kế hoạch cho HS thi lên lớp năm học 2016-2017.
7/2017 - Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2017-2018.
- Tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém.
 
8/2017
 
 
- Tổ chức ôn tập, thi lên lớp, tựu trường, biên chế lớp.
- Tham gia bồi dưỡng. thường xuyên hè 2017.
- Chuẩn bị kế hoạch chuyên môn năm học 2017-2018.
- Tham gia tập huấn hè 2017 theo điều động của PGD.
.VI NHỮNG ĐỀ XUẤT
-         Sửa hệ thống nước phòng thực hành hóa và mua hóa chất  còn thiếu
-         Hiệp đồng giáo viên môn  Hóa- Sinh khi Cô Hoa về hưu
 
                                                                                                                           
 
 
 
 BAN GIÁM HIỆU DUYỆT                                  Phổ Thuận, ngày 20 tháng 9 năm 2016
                                                                                                             Tổ trưởng
 
 
 
                                                                                                       Huỳnh Quang Trọng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Quang Trọng

Nguồn tin: THCS PHỎ THUAN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Hình ảnh tiêu biểu

  • TAP THE SU PHAM TRUONG
  • Hạ Long
  • slide1_1.jpg
  • slide2_2.jpg
  • LÊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Lời hay ý đẹp

Muốn đi tới mục tiêu lớn phải bắt đầu từ mục tiêu nhỏ.

Hỗ trợ khách hàng